วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สถานที่เที่ยวในลอนดอน

Tower Bridge
ใกล้ๆกับหอคอยแห่งลอนดอน เป็นที่ตั้งของ Tower Bridge สะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ที่โด่งดัง
สะพานแห่งนี้เปิดใช้งานในปี 1894 มีลักษณะเป็นสะพานแขวนผสมกับสะพานที่สามารถเปิดตรงกลางสะพานได้ ยามเมื่อต้องการให้เรือสูงๆแล่นผ่านไป-มา


London Eye

คงไม่มีวิธีใดที่จะเฝ้ามองกรุงลอนดอนในมุมสูงได้ดีไปกว่า การมองจากชิงช้าขนาดยักษ์สูงถึง 135 เมตรซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเทมส์
London Eye เปิดให้ผู้คนเข้าไปใช้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 1999 เพื่อเฉลิมฉลองและต้อนรับสหัสวรรษใหม่ หรือ the new millennium ... ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ที่นี่ได้กลายเป็นหมุดหมายที่สำคัญแห่งใหม่ของกรุงลอนดอน ในปัจจุบัน London Eye เป็นชิงช้าที่สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก

Buckingham Palace
พระราชวังบั๊กกิ้งแฮม เป็นที่ประทับของพระราชินีของอังกฤษ และเป็นศูนย์กลางของราชวงศ์มาตั้งแต่ปี 1837 ... ในแต่ละวันจึงมีผู้คนไปอยู่รอบๆพระราชวังอย่างมากมาย ด้วยหวังว่า หากโชคดีอาจจะได้เห็นพระราชินีและหมู่ราชวงศ์

British Museum
พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติของอังกฤษ เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยมีโบราณวัตถุที่เก็บไว้ที่นี่มากมาย ... รวมถึง หิน Rosetta มี่โด่งดัง มัมมี่โบราณของอียิปต์ และรูปปั้นเลื่องชื่อของกรีก
ที่สำคัญที่สุดคือ ที่นี่มีพิพิธภัณฑ์ย่อยๆและแกลเลอรี่อีกหลายแห่งในพื้นที่เดียวกัน ให้เดินชมและศึกษา คือ Natural History Museum, the Science Museum, the National Gallery, the Tate Modern and Tate Britain ... สามารถเข้าชมได้ฟรีค่ะ


Trafalgar Square
จตุรัส Trafalgar โด่งดังด้วยการมีเสา Nelson's Column อยู่ตรงกลางลาน เป็นจตุรัสที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
ชื่อของจตุรัส เป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์สู้รบที่สมรภูมิแห่ง Trafalgar อันเป็นส่วนหนึ่งของสงครามนโปเลียน ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1805's
จตุรัสแห่งนี้มักจะถูกใช้เป็นศูนย์รวมของผู้คนเมื่อเกิดเหตุการณ์ประท้วง หรือการรวมตัวของชุมชนจากทั่วประเทศอังกฤษ



Mudlarking under the Millennium Bridge
Millennium Bridge, EC43PA
Mudlarking ใต้สะพาน Millennium Bridge มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 18th และ 19th เมื่อครั้งที่คนจนๆในลอนดอนไปขุดคุ้ยค้นหาสิ่งของที่อาจจะตกหล่นอยู่แถวนั้น เพื่อนำไปขายเลี้ยงชีพ ... ที่นี่จึงเคยเป็นเหมือนสถานที่ที่ผู้คนไปหวีผมให้กับชายหาด (beachcombing)
หากคุณมาเดินเล่นที่นี่ในปัจจุบัน คุณอาจจะไม่เจออะไรมากนัก แต่ก็ยังอาจจะพบสิ่งของโบราณอายุหลายร้อยปีอย่างง่ายดาย ... แต่ต้องขอเตือนนะคะว่า อย่าลงมือขุดค้นเชียวนะ เพราะหากจะทำเช่นนั้นได้ คุณต้องมีใบอนุญาติค่ะ และต้องเตรียมถุงมือประเภทใช้แล้วทิ้งเลยไปด้วยเยอะๆค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น