วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเเคนเบอร่า

แคนเบอร์ร่า (Canberra) คือเมืองหลวงของออสเตรเลีย แคนเบอร์ร่าตั้งอยู่ที่ตอนเหนือของออสเตรเลียน แคปิตอล เทอร์ริทอรี (Australian Capital Territory) แคนเบอร์ร่าได้รับเลือกเป็นที่ตั้งของเมืองหลวงของชาติเมื่อ พ.ศ. 2451 เป็นข้อตกลงระหว่างซิดนีย์และเมลเบิร์น เป็นเมืองที่มีการจัดผังเมืองไว้ล่วงหน้า (planned city) ที่มีการสร้างด้วยวัตถุประสงค์เฉพาะ เริ่มก่อสร้างเมื่อ พ.ศ. 2456 ผังเมืองได้รับอิทธิพลจาก garden city movement และได้รวมถึงพื้นที่ธรรมชาติพอสมควร ทำให้แคนเบอร์ราได้รับฉายาว่า "bush capital"
                                    
National Museum of Australia
พิพิธภัณฑ์ ที่จะบอกเล่าถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่สมัยที่ชาวยุโรปได้เข้ามาตั้งรกรากอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวต่างๆที่จะนำเสนอ ที่เต็มไปด้วยสาระเรื่องที่น่ารู้ต่างๆ ตั้งแต่เรื่องราวของ การขุดทองในสมัยก่อน เพชรพลอย การแต่งตัว ไปจนถึงชีวะประวัติ ของสะสมของนักกีฬาที่มีชื่อเสียง
                                                                            

Cockington Green Gardens
Cockington Green Gardens นี้เปิดให้บริการมามากกว่า30ปีแล้ว เมื่อเราได้เข้ามาที่สวนแห่งนี้ เราจะได้พบเห็นทั้ง บ้าน ปราสาท และ สถาปัตยกรรมต่างๆที่มีชื่อเสียงของโลก ในขนาดย่อส่วน ที่นี้เป็นเหมือนเมืองจำลองที่อยู่ทาบกลางสวนดอกไม้ มีดอกไม้นานาพันธ์ให้รู้สึกเพลิดเพลิน สวนแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ 9.30น. - 5.00น. สำหรับเรื่องค่าบริการมีหลายราคา ทั้งแบบีราคาตั๋วเดี่ยว หรือราคาเหมากรุ๊ป

Australian War Memorial
อนุสรณ์ของออสเตรเลียเพื่อระลึกถึงเหล่าผู้ที่เสียชีวิตในสงคราม อนุสรณ์แห่งนี้เปิดเมื่อ ปี ค.ศ. 1941 อนุสรณ์นี้เป็นที่ เหล่านักเรียนนักศึกษาชาวออสซี่นั้น ให้ความสนใจเข้ามาศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์สงคราวมากมาย ที่อนุสรณ์แห่งนี้จะปิดให้บริการในเวลา 5โมงเย็น และจะมีพิธีปิด เพื่อเป็นเกียรติ ไว้อาลัยแก่เหล่าทหารกล้าอีกด้วย

Museum of Australian Democracy at Old Parliament House
ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการเข้าไปศึกษาประวัติศาสตร์การเมืองการปกครองของประเทศออสเตรเลีย ภายในมีห้องจัดนิทรรศการเรื่องราวประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย ประวัติบุคคลสำคัญทางการเมือง รัฐสภาเป็นให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00น. - 17.00น. ปิดในวันคริสมาสต์ ค่าเข้าชม สำหรับผู้ใหญ่ 2 ดอลล่าออสเตรเลีย และ เด็ก 1 ดอลล่าออสเตรเลีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น